Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

Đông Bắc ký sự (5)

...

Ngày cuối: "Hà Nội trong mắt ai"

Sau một đêm lái xe, chúng tôi tự thưởng cho mình một giấc ngủ muộn, một tô phở gà ăn với quẩy nóng ngon đến nhức nách ở đầu ngõ Đỗ Hành và một chầu cafe ôn lại hành trình trước khi quyết định xem nên thăm làng cổ Đường Lâm hay làng gốm Bát Tràng. Quyết định cuối cùng là làng gốm, vì ở đó chắc chắn có một số cảnh lao động XHCN để đưa vào khung hình.

Chúng tôi đến làng gốm gặp ngày tốt trời nên người rất đông, từ bờ đê vào đã gặp hàng chục cái đám cưới, nào quan khách, nào rạp dựng, nào bàn ghế, nào chén dĩa... cứ thế lách mãi chúng tôi mới đến được trong làng, chỗ những ngõ vắng cạnh bờ sông.

đám cưới đãi trong nhà, trong những ngõ ngách cổ kính có cảm giác rất lạ, rất xưa cũ

ngõ nhỏ, nhà theo kiểu cũ nhưng vẫn có sân, cổng vẫn khóa theo lối xưa

một cô sinh viên chăng?

đi cùng một anh phóng viên chăng?

từ đất...

...tới đất.

Làng gốm thật đẹp và yên bình

chúng tôi đến thăm một xưởng gốm, các chàng trai cô gái đang làm việc rất chăm chỉ, thỉnh thoảng ngước lên cười với khách. Điều ấn tượng nhất đối với tôi là tất các chàng trai rất dễ thương và các cô gái xinh xắn ở làng gốm đều sở hữu một đôi bàn tay đẹp, rất đẹp

từ một sản phẩm thô bằng đất, những bàn tay khéo léo ấy đã làm nên những chi tiết khá sắc sảo

một cô thợ xinh

lại nhiều cô thợ xinh

nhưng xinh nhất vẫn là cô này

Sau khi ra khỏi làng gốm, chúng tôi ghé thăm một bảo tàng cổ vật tư nhân nằm trong một ngôi nhà xưa cũ đến nao lòng, cứ như bước vào thế kỷ trước vậy

chúng tôi ngồi dùng trà trong nhà sau khi đã chụp ảnh chán chê

đó là một ấm trà được chánh quyền tặng cho "gia đình ít con mẫu mực"

trà ngon

chân dung ông chủ - nhà sưu tầm cổ vật gốm - một người đáng mến vô cùng

...
Rời làng gốm Bát Tràng với nhiều hình ảnh đẹp về một chốn thanh bình, xưa cũ, chúng tôi quay trở lại Hà Nội. Vừa vào nội thành chúng tôi may mắn chứng kiến một hình ảnh đã trở nên kinh điển của Hà Nội, tài xế ủi cảnh sát giao thông.

cảnh sát giao thông ở HN đội mũ cối trông như thời Pháp thuộc

Cảnh sát đứng chặn đầu và tài xế cứ húc vào, có lúc gần như anh cảnh sát ngã nhoài lên capo xe, cảnh sát lùi một bước xe húc tới một bước, cứ như thế đến lúc thiên hạ bất bình thì cái xe mới chịu dừng hẳn, nhưng tài xế vẫn nhất quyết không chịu ra ngoài.

vẫn là Hồ Gươm xanh

và cầu Thê Húc đỏ

nhưng may mắn thay cho chúng tôi, vừa ghé Hồ Gươm đã được diện kiến cụ rùa. Cụ Rùa nổi làm xôn xao cả một góc hồ, chúng tôi chụp được nhiều ảnh đẹp

nhiều người vẫn tranh thủ ngủ ven hồ

tình nhơn đi dạo

cô dâu chú rể chụp ảnh cưới

nam thanh nữ tú đi pinic trên tàn cây

...
Chúng tôi ghé bún chả Hàng Mành, theo ý nguyện của tôi, tôi rất mê bún chả Hà Nội, mà nhất định phải ăn ở Hàng Mành mới được. Vì sao ư, xem hình sẽ rõ

vì ớt tỏi được chuẩn bị thế này

vì Nem thế này

vì chả thế này

và rau thế này nữa.

...
Sau khi thõa mãn với chầu bún chả, chúng tôi phi xe ra thẳng sân bay để kịp bắt chuyến bay chiều vào Sài Gòn. Suýt nữa thì chúng tôi trễ máy bay, phần vì tin theo Vietmap mà đi lạc, phần vì hai hũ tương ớt ngâm măng chua mua ở Cao Bằng bị Hải Quan sân bay stop lại. Nhưng tất cả đã qua, chúng tôi rời Hà Nội mang trong hành trang nhiều ấn tượng mạnh mẽ và xinh đẹp về những ngày chu du vùng Đông Bắc.

Những ấn tượng đã qua đều rất mạnh, chúng tôi nghĩ vậy, nhưng chúng tôi không thể ngờ rằng ấn tượng mạnh mẽ nhất, ghê gớm nhất của chuyến đi thực sự còn đang chờ chúng tôi ở phía trước.

26 nhận xét:

1. Trời ra đến sân bay rùi còn gì nữa chứ?
    Nhà sưu tầm cổ vật tư nhân ý ở đoạn nào trong làng vậy anh Phú? cả chuyến đi của nhà anh đều rất đẹp, mà ảnh chụp làng gốm với Hà Nội lại đẹp hơn :)

Trả lời
    1. đólà căn nhà Vạn Vân, nổi tiếng ở Bát Tràng đó bạn, vào đấy là thấy ngay :)

2. Trời ơi, a làm e thèm bún chả, hic

1. hehe, anh xem hình mà còn thèm

Xóa
    2. Hay a e mình kết hợp mở quán bún chả ha A, đảm bảo ta k phải ra tận Hà Nội và xuống tận Bình Dương mới được thưởng thức món ngon quá trời như vậy, hihi

3. được đó, được đó, hôm nào làm bữa mời anh ăn demo trước đi đã

3. Suỵt, bí mật ở phía trước nhá.

Trả lờiXóa
  4. Một chuyến đi tròn trịa, quá đẹp . Phần chi không biết bao nhiêu nhưng rõ ràng là một chuyện đi bội thu , nhất là ảnh đẹp . Chúc mừng .

1. đúng là bội thu, 3 người hơn 2,000 tấm ảnh đó bác

Xóa
  5. Mình đã đợi đọc hết cả mấy phần, rất thú vị. Thú vị nhất là được... nịnh vợ công khai. Mình cũng là thằng thích đi nên thấy ai đi là sướng...

Trả lời
    1. cảm ơn bác VCH, đúng là tranh thủ nịnh vợ thiệt. Phú đi sao bằng bác được, còn phải đi nhiều :)

6. Giang hồ hiệp khách du Đông bắc
    Lưu ảnh kỳ tình nhất thế gian...

1. hehe, bạn VT làm thơ "ác chiến" nhé

Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Trả lờiXóa
  8. Chị Thắm sáng rực trong hình của anh Phú hà.

Bún chả của anh Phú hong biết làm người khác ngất ngây k chứ em thì thèm chết luôn. Anh lên Bình Dương ăn chả giò ở Mỹ Liên lần nào chưa?

Trả lời
    1. anh thấy mình cũng sáng lắm mà :). Chưa ăn chả giò Mỹ Liên bao giờ, lần sau sẽ thử :)

Xóa
  9. chị Thắm rất xinh hình chụp ở Bát Tràng rất đẹp bún chả thì nhìn rất ngon:)

Trả lời
    1. hehe, viết gì không có dấu phẩy luôn ta :)

Xóa
  10. Em trong chuyến leo Fans vừa rồi cũng có ghé qua HNội, cũng đi chơi làng gốm mà bỏ sót cái bảo tàng gốm tư nhân mất rồi thật là tiếc. Àh,rất thích cô sinh viên nhà anh ạh :")

Trả lờiXóa
  11. 1. Chị Thắm quả là trông như sinh viên ấy, vừa trẻ, đẹp, vừa đằm thắm. Cái tên như con người!

2. Đoạn "Cảnh sát đứng chặn đầu và tài xế cứ húc vào, có lúc gần như anh cảnh sát ngã nhoài lên capo xe, cảnh sát lùi một bước xe húc tới một bước, cứ như thế đến lúc thiên hạ bất bình thì cái xe mới chịu dừng hẳn, nhưng tài xế vẫn nhất quyết không chịu ra ngoài" đọc thôi cũng đã thấy bất bình rồi!

12. ung thư vòm họng có di truyền khôngBệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, người bị bệnh tiểu đường thường không có cách nào chữa hết bệnh mà chỉ còn cách sống chung với nó.
    ung thư vòm họng có nguy hiểm khôngTuy nhiên, cách chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới bằng testosterone chỉ mang tính tạm thời, không nên áp dụng trong thời gian dài.
    ung thư vòm họng biểu hiện như thế nàoTrong tử cung: Sau khi giao hợp một tiếng, tinh trùng xuất hiện trong tử cung; sau 6 tiếng, toàn bộ tinh trùng sống và hoạt động khỏe mạnh
    bệnh ung thư cổ tử cung và cách điều trịDưới đây là những dấu hiệu của bệnh trĩ mà chúng tôi mang đến nhằm giúp các bạn có thể phát hiện bệnh trĩ sớm để có thể điều trị kịp thời.
    bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâuNam đó chính là ung thư vòm họng. Tuy nhiên, để phát hiện ra nó không hề đơn giản, thường được phát hiện ở giai đoạn bệnh đang phát triển mạnh
    chích ung thư cổ tử cung khi đã quan hệBệnh tiểu đường là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, người bị bệnh tiểu đường thường không có cách nào chữa hết bệnh mà chỉ còn cách sống chung với nó.
    chích ngừa ung thư cổ tử cung webtrethoTuy nhiên, cách chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới bằng testosterone chỉ mang tính tạm thời, không nên áp dụng trong thời gian dài.
    nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cungTrong tử cung: Sau khi giao hợp một tiếng, tinh trùng xuất hiện trong tử cung; sau 6 tiếng, toàn bộ tinh trùng sống và hoạt động khỏe mạnh
    tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phíDo nhiễm bộ phận sinh dục mà gặp nhiều nhất là viêm tuyến tiền liệt. Đây là cơ quan sản xuất ra tinh dịch, giúp nam giới có thể xuất tinh và duy trì nòi giống.
    tiêm ung thư cổ tử cung mấy mũiChanh là loại quả thông dụng trong làm đẹp và chữa trị mụn hiệu quả. Cách thực hiện trị mụn ở lưng bằng chanh như sau: bạn hãy cắt đôi một quả chanh rồi lấy một nửa chà nhẹ nhàng lên da lưng trong 5 phút rồi rửa sạch lưng bằng nước ấm.
    tiêm phòng ung thư cổ tử cung mấy mũiĐau bụng kinh là một hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ chúng ta. Đau bụng trong kỳ kinh thường bắt đầu trước kỳ nguyệt san 1 tuần và kéo dài cho tới ngày thứ 2 hoặc thứ 3 của kỳ nguyệt san

Trả lờiXóa

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy để lại ý kiến hoặc chia sẻ của bạn cùng tác giả nhé. Nhớ để lại tên để tôi còn cảm ơn bạn.

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...